Monday, June 19, 2017

Thư Cám Ơn của Huỳnh Cẩm Sanh Toán 723 Đoàn 72

Kính Thưa các anh chị và Thân Hửu! Tôi là Huỳnh Cẫm Sanh trước hết tôi xin cám ơn  anh Phạm Hòa đã giúp đở tạo cơ hội nên tôi mới được sang Mỹ thăm anh em và gia đình, phải nói rằng như 1 giấc mơ mà cả triệu triệu người ở Việt nam ao ước 1 lần được đến thăm nước mỹ, cũng nhờ anh PH lên tiếng nên có nhiều anh chị chưa biết tôi mà đã thương tình tiếp đón và giúp đỡ tài chính.
  Thật là ấm lòng gặp lại anh Lê v Hậu  đã đến nam cali thăm, đưa tôi đi vài nơi cho biết xứ Mỹ, tôi xin cám ơn anh chị Lâm N Chiêu, anh chị Lê Văn Minh, ông anh Huỳnh Ngoc Thương, Chị Đoàn Mạnh đã cho tiền và tiếp đón khi vừa đến Nam Cali.
    Xin Cám ơn Niên Trưởng Lê Minh, anh Trung Covey và Út Trần Minh Ngà đã cho tiền tiếp đón và đưa đi thăm thắng cảnh ở Bắc Cali kỷ niệm không bao giờ quên được
      Xin cám ơn 2 anh bên Không Quân bạn của anh PH (Kingbee Đặng Quỳnh, KB Nguyễn V Lụa) dù chưa 1 lần biết nhau cũng đã gởi tiền cho tôi thật là cãm động,
Cám Ơn anh Bùi Thượng Khuê mấy năm trước có gặp mặt ở VN khi anh Lê Văn Hạnh gởi thuốc đau khớp về cho tôi giờ nghe tôi sang đây cũng  gởi cho tôi tiền, tôi thật là may mắn được các anh chị thương mến 
    Xin cám ơn anh Trần Thế Quãng đã đón tiếp nồng hậu những ngày đến thăm anh, những ngày vui ở Denver thật là thần tiên, ngày nào cũng đươc chở đi đó đây cho biết, nhớ hoài mỗi sáng thức dậy là anh đã lo sẵn cà phê thức ăn sáng do chính anh nấu, lính Huỳnh Cẫm sanh thật là hạnh phúc qúa đi.
   Thưa tất cả qúy anh chị, ở VN gia đình tôi mưu sinh bằng nghề bán bánh ngọt, ban ngay làm, tối đẩy xe ra góc đương bán, hơn 20 năm ngày nào cũng ngồi 3 tiếng để mài hơn 10 kilô khoai mỳ, những cơ tay của tội bị hư, biến dạng và đau nhức,
Xin cám ơn anh Trà Mel D68 đã cho tiền tôi để khi về vn mua 1 cái máy mài khoai mỳ, phải nói răng số tiền qúa lớn  đối với tôi, ngoài sức tưởng tượng, tôi mang ơn rất nhiều về sự giup đỡ này
    Cuối cùng cám ơn vợ chồng bạn gìa Nguyễn V Hảo đã cưu mang nuôi tôi 1 tháng trời ròng rã, những kỹ niệm kg bao giờ quên đươc.
       Tôi xin cầu chúc  qúy anh chị và thân hũu lúc nào cũng được nhiều sức khõe và bình yên
             Huỳnh Cẫm Sanh Kính Chào

Huỳnh Cẩm Sanh Hoa Kỳ 27 tháng 4 năm 2017


 Võ Hòa, Phạm Hòa, Lê Văn Minh, Lâm Ngọc Chiêu, 
Huỳnh Cẩm Sanh và Lê Văn Hậu









 Phi Trường Quốc Tế Los Angeles




 Phước Lộc Thọ

 Tượng Đài Chiến Sĩ Westminster, California

Houston Texas, 6-18-2017

 Huỳnh Ngọc Thương, Huỳnh Văn Đức, Võ Hòa, Phạm Hòa, 
Lâm Ngọc Chiêu, Huỳnh Cẩm Sanh, Lê Văn Hậu và Lê Văn Minh


Đại Lộ Bolsa (Trần Hưng Đạo)

Danh Sách Ân Nhân cập nhật
1- LH Lâm Ngọc Chiêu $100.00
2- Đ.Úy Trần Thế Quãng Denver $200.00
3- Phạm Hòa $200.00
4- Chị Lâm Ngọc Chiêu đưa đi Bolsa mua nhiều trang bị.
5- Chị Đoàn Mạnh mời bửa cơm thân mật, tá túc 1 đêm và đưa ra bến xe đò Hoàng
6- NT Lê Minh Đoàn 2/SLL $50.00
7- LH Nguyễn Văn Trung Covey $50.00 San Jose
8- LH Huỳnh Ngọc Thương $50.00
9- LTT Lê Văn Minh $100.00
10- T/Úy Lê Văn Hậu toán 723 IPHONE
11- Kingbee Đặng Quỳnh $50.00
12- Kingbee Nguyễn Văn Lụa $50.00 San Jose
13- Tramel $1,000.00 USD 


Kính quý NT và các anh chị,
C/H Huỳnh Cẩm Sanh Đoàn thuộc Toán 723 Công Tác 72 bị bắt làm tù binh trong một chuyến công tác gần khu vực Cầu Hai, Đá Bạc bên kia đèo Hải Vân Huế vào năm 1973, sau 44 năm đã sum họp với các chiến hữu và anh em cùng đơn vị, C/H Huỳnh Cầm Sanh đến phi trường LAX vào ngày thứ Năm 27 tháng 4 năm 2017 và tham dự buổi Lễ Tưởng Niệm và Tri Ân Chiến Sĩ Vô Danh Việt Nam Tự Do tại Westminster, California vào đúng ngày 30-4-2017.
và lưu lại tại Nam Cali từ ngày 27 tháng 4 cho đến ngày 2 tháng 5 năm 2017 và sau đó sẽ về Seattle.
Ngày 1 tháng 5 tôi cũng đã đưa Sanh đến gặp bà mẹ nuôi ở Thành Phố Pomona và gia đình rất vui vẻ. Bà mẹ nuôi cám ơn đến trăm lần vì không ngờ gặp lại Sanh ở Hoa Kỳ
Sáng ngày 2/5 Thiếu Úy Hậu ( Trưởng Toán 723) cùng Huỳnh Cẩm Sanh đón xe đò Hoàng lên San Jose và được C/H Đinh Hồng Liên đón tại San Jose và hiện đang tá túc tại một nhà người bạn Th/Úy Hậu, Hôm qua anh Hậu và Sanh có đến thăm anh Trung Covey và hôm nay 4.5.2017 sẽ gặp Trần Minh Ngà DCT72.
Trong thời gian lưu lại tại Nam Cali một tiệc họp mặt nhỏ tại nhà Liên Toán Trưởng Lê Văn Minh và được anh em tại Nam Cali tiếp đón rất nồng hậu, chị Lâm Ngọc Chiêu cũng đưa Sanh đi khu Bolsa và mua một số đồ cần thiết cho những ngày lưu lại tại Hoa Kỳ, cũng như sự đón tiếp rất ân cần của anh chị Lê Văn Minh LTT/DCT72.
Hôm 2.5.2017 khi đến San Jose chị Ngân (Cố Th/Tá Hồ Đăng Nhựt có đến thăm và anh Hậu có mời mọi người đi nhà hàng ăn cơm chiều) .
Hôm qua Anh Quãng tại Denver có nhờ tôi chuyển cho Huỳnh Cẩm Sanh $200.00 USD làm quà và trước khi Sanh về lại VN ( 3 tháng visa) hy vọng anh Quãng sẽ găp Sanh tại Nam Cali.
Hôm nay em út DCT72 Trần Minh Ngà làm cử chỉ đẹp xin nghĩ làm 1 ngày và đưa Sanh và anh Hậu đi San Francisco.
Hôm nay 5/5/2017 C/H Sanh đi Greyhound Bus đến Seattle Washington State. và Kingbee Đặng Quỳnh có điện thoại cho biết sẽ gửi check yễm trợ Sanh $50.00

Chiến Sĩ Vô Danh Việt Nam Tự Do / Hậu New York - Sanh VN

Paloma Cà phê sáng 3 tháng 5 năm 2017 San Jose California

1 comment:

  1. Hôm qua tôi có điện thoại cho Sanh đang ở Seattle, Washington State và ngày 4 tháng 7 sẽ rời Hoa Kỳ để về lại VN.

    Sanh đến Hoa Kỳ chiều ngày 27 tháng 4 năm 2017 với VISA 3 tháng, trong hơn 2 tháng sinh hoạt tại Hoa Kỳ Sanh đã tham dự và chứng kiến 2 ngày lễ quan trọng của Cộng Đồng Người Việt tại Hải Ngoại đó là ngày 30 tháng 4 và ngày Quân Lực 19-6.

    Trung Sĩ Huỳnh Cẩm Sanh từng là nhân viên Toán 723 của Đoàn 72, Khi tôi về Đoàn 72 vào khoãng tháng 10 năm 73 lúc ấy Sanh đang ở trong những trại tù binh gần biên giới Lào. Tr/Sĩ Sanh đã bị bắt làm tù binh trong một chuyến Công Tác tại khu vực ngoại ô của Huế gần Đèo Hải Vân và lúc này Toán Trưởng 723 anh Lê Văn Hậu cũng đã thuyên chuyển về Đoàn 75.

    - Trong thời gian lưu lại tại Nam Cali Sanh cũng đã gặp người mẹ nuôi tại Riverside có thể nói đây là một món quà rất lớn cho Bà vì Bà già yếu nên không về VN và chuyện Sanh đi Mỹ là chuyện ngàn lẽ một đêm, Sanh anh Hậu và tôi chạy xe vào ngay cửa sau garage của nhà Bà cho dù nhà ở trong khu GATED SECURITY. Trong hơn 2 tiếng đồng hồ gặp nhau bà đã cám ơn hơn 30 lần để cho thấy sự trân trọng của Bà khi gặp lại Sanh.

    - Sanh cũng đã sinh hoạt vài ngày với gia đình anh Lâm Ngọc Chiêu, rồi đến nhà Anh Lê Văn Minh cũng từng là Liên Toán Trưởng của Sanh và ngày cuối ghé thăm đốt nhang C/H Đoàn Mạnh và chị Huỳnh đưa ra xe đò Hoàng để về San Jose. tất cả tiếp đón rất nồng hậu và ân cần.

    - Thời gian ở Bắc Cali Sanh cũng được Út Ngà đưa đi thăm San Francisco và Cầu Golden Gate cũng như Cafe Paloma của San Jose , đi thăm thắng cảnh trong vùng và sau đó về nhà người em tại Seattle.

    - Hành trình kế tiếp là Dallas Texas được C/H Nguyễn Văn Hảo tiếp đón ân cần, được đi làm vài tuần và sau đó được đưa đi Colorado thăm anh Trần Thế Quảng nơi đây cũng được đi thăm thắng cảnh trong vùng và một vài tiểu bang lân cận, Về lại Dallas vào dịp ngày Quân Lực 19-6 Sanh được tham dự Lễ Quân Lực tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ Houston rồi sau đó về lại Seattle và chấm dứt cuộc hành trình Du lịch Mỹ Quốc.

    - Sanh không có duyên để gặp lại một số chiến hữu của Đoàn 72 trong ĐH 14 NKT tại Houston, Texas, mặc dù lúc ấy nơi cư ngụ của Sanh chỉ cách 2 tiếng đồng hồ lái xe để về Houston.

    Danh sách anh em đóng góp chắc còn thiếu rất nhiều vì tôi không có danh sách cập nhật nhưng nó cũng sưởi ấm tình người tình chiến hữu Nha Kỹ Thuật đối với một chiến hữu có thể nói là nghèo nhất trong số anh em NKT nghèo ở VN.

    - Vì cảm động với người anh đã vượt bao gian lao đến Hoa Kỳ, người em ruột của Sanh cũng tặng cho anh vài xấp làm vốn khi về lại VN.

    Chuyến đi của Sanh phải nói là "Happy Trip" và chúc Sanh Thượng Lộ Bình An và hẹn gặp.

    Trên đây là bản tường trình viết vội chúc tất cả một dịp Lễ Độc Lập Hoa Kỳ vui vẻ và gia đình sum họp.

    Thân mến

    Phạm Hòa

    ReplyDelete